ทางหลวงหมายเลข 102 อ.ศรีสัชนาลัย – ดอนโก จ.สุโขทัย จัดประชุมการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม

ทางหลวงหมายเลข 102 อ.ศรีสัชนาลัย – ดอนโก จ.สุโขทัย จัดประชุมการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม

…วันนี้ที่ 14 สิงหาคม 2567 นายเอกสิฎฐ์ วิไลศิลป์ นายอำเภอศรีสัชนาลัย เป็นประธานเปิดการประชุมการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม ซึ่งมี นางสาวธนิดา วิชญานุโรจน์ นักวิชาการสิ่งแวดล้อมชำนาญการพิเศษ กล่าวรายงาน โดยมี นายทวีศักดิ์ เจียมรัตโนภาส รองผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 4 กล่าวปิดการประชุมและบรรยายให้แนวคิดการแก้ไขปัญหา ที่ผู้นำท้องถิ่นและส่วนราชการ ได้แสดงความคิดเห็นกับปัญหาต่างๆในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบในการดำเนินงานของโครงการฯในการสร้างทาง ในครั้งนี้

   
ซึ่งในการดำเนินการมีส่วนร่วมของประชาชนสำหรับการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมทางหลวงหมายเลข 102 อ.ศรีสัชนาลัย- บ้านดอนโก จ.สุโขทัย จะดำเนินการตามแนวทางการมีส่วนร่วมของประชาชนในกระบวนการจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม พ.ศ.2566 ของสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และแนวทางการจัดทำแผนงานการมีส่วนร่วมของประชาชน ของกลุ่มงานสิ่งแวดล้อม

   
ซึ่งในการประชุมครั้งนี้วัตถุประสงค์เพื่อศึกษารวบรวมและวิเคาะห์สภาพสิ่งแวดล้อมในปัจจุบันและดำเนินการประเมินผลกระทบทางสังคมและสิ่งแวดล้อมที่จะเกิดขึ้นการพัฒนาโครงการพร้อมทั้งเสนอแนะมาตรการลดผลกระทบสิ่งแวดล้อมมาตรการป้องกันแก่ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อมรวมทั้งแผนจัดการด้านสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพและ

     
เพื่อรับฟังความคิดเห็นข้อเสนอแนะและความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะความคิดเห็นต่อแนวทางการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมของโครงการซึ่งพื้นที่โครงการฯซึ่งจะทำการสร้างในเส้นทางที่กำหนด ซึ่งมีทีมวิทยากร บรรยายให้ความรู้ และ ดร.พุทธชาติ ชุณสาคร ผู้เชี่ยวชาญด้านการมีส่วนร่วมประชาชนและการประชาสัมพันธ์ เป็นพิธีกร ซึ่งมี ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น ส่วนราชการ ,ชมรมนักข่าวจังหวัดสุโขทัยและองค์กรอิสระ และอื่นๆ เข้าร่วมประชุม ที่ ห้องประชุมอำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย

### โดย ชมรมนักข่าวจังหวัดสุโขทัย /เขียนข่าว / ภาพ / รายงานข่าว โทร 094-6032799

Related posts